Kính gửi: QUÝ CƯ DÂN GỬI ĐƠN KIẾN NGHỊ NGÀY 18/11/2024
Lời đầu tiên, Ban Quản Trị (“BQT”) và Ban Quản lý Tòa nhà One Verandah (“BQL”) xin gửi lời cảm ơn chân thành đến những kiến nghị và góp ý của Quý cư dân. Chúng tôi xin phản hồi đến Quý cư dân như sau:
Văn bản trả lời của BQT và BQL |
1/ Wifi:
- Thông báo lặp đặt “Miễn Phí”:
• Xin khẳng định với cư dân 1 lần nữa, nguồn kinh phí sử dụng để triển khai gói dịch vụ Wifi cho tòa nhà được sử dụng từ Quỹ kết dư, nguồn Quỹ mà gần như là chi phí từ bải xe ô tô do Chủ đầu tư để lại cho tòa nhà. Đây được xem như là 1 tiện ích mà chúng ta đang sử dụng tứ nguồn tài trợ của Chủ đầu tư, hoàn toàn không ảnh hưởng đến các chi phí của cư dân.
- Các điều khoản cư dân chưa thõa mãn:
• Giá trị Hợp đồng được tính trên tổng số 806 căn hộ, chưa bao gồm các khu vực công cộng, vì vậy Hợp đồng này gần như đang cung cấp miễn phí 100% gói Wifi cho các khu vực công cộng, nghĩa là chúng ta đã tiết kiệm được chi phí Wifi công cộng cho tòa nhà.
• Về số lượng lắp đặt : Thông báo lắp đặt Wifi miễn phí bắt đầu từ ngày 17/10/2024, đến hôm nay là vừa tròn 1 tháng, và số lượng đăng ký lắp đặt đang là 130 căn hộ. BQT cũng đã chỉ đạo thêm cho BQL làm các công tác truyền thông để cư dân toàn tòa nhà biết đến và sử dụng như tiếp tục thông báo, gửi thông tin tại các bảng thông tin tòa nhà, gửi thư trực tiếp đến từng căn hộ. Tăng cường lượng thông tin đến cư dân sẽ tang cao được số lượng tham gia vì Wifi gần như là nhu cầu của 100% cư dân. Và so với giá trị của 100% cư dân sử dụng thì chi phí Wifi chỉ bằng ½ so với tự đăng ký lắp đặt với các nhà mạng bên ngoài, đây là điểm tôi ưu, thay vì nghi ngờ về chất lượng, BQT rất mong Quý cư dân ủng hộ bằng cách tham gia và giới thiệu lắp đặt đến bạn bè, người thân trong tòa nhà, số lượng càng nhiều, càng có lợi cho tòa nhà về mặt chi phí. Đường truyền cũng sẽ cải thiện nhiều hơn khi số lượng lắp đặt tăng lên.
• Về cơ chế lắp đặt: Thông tin việc lắp đặt chưa thẩm mỹ cũng đã được BQT và BQL ghi nhận đến nhà thầu, hiện tại việc lắp đặt đã có thay đổi, đối với các căn hộ chưa hài long về thẩm mỹ, vui lòng liên hệ đến BQL để yêu cầu nhà thầu khắc phục lại.
• Về thông tin thanh toán : Hiện tại, theo Hợp đồng, chỉ mới thanh toán khoản tạm ứng cho nhà thầu, vào khoảng 50% giá trị hợp đồng của 1 năm. Tất cả các thanh toán còn lại sẽ được BQT thông qua cư dân, xem xét chất lượng, nghiệm thu kỹ thuật đầy đủ, sau khi tất cả yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng và thẩm mỹ được nghiệm thu thông qua, sẽ thanh toán phần còn lại cho nhà thầu.
• Về thời hạn hợp đồng : Việc ký Hợp đồng 3 năm là nhằm vào mục đích sử dụng lâu dài cho Quý cư dân, và giữ nguyên chi phí dịch vụ tránh lạm phát, tăng giá hàng năm.
• Về thời hạn kết thúc hợp đồng : Hợp đồng kết thúc sau 12 tháng, kể từ khi tòa nhà có văn bản chính thức gửi đến nhà thầu, điều khoản thông qua Hội Nghị chỉ là lý do cho sự phù hợp khi cắt dịch vụ.
2/ Face ID:
- Về việc bảo đảm bảo mật thông tin cư dân: Việc đảm bảo tính bảo mật cho Quý cư dân đều đã được BQT tính toán và thiết lập quy trình rõ rang với BQL. Xin phép được cung cấp kèm theo văn bản để Quý cư dân yên tâm.
- Về việc chức năng của Face ID: Chức năng của Face ID là quét khuôn mặt và phục vụ mở ngay các dịch vụ cho cư dân 1 cách tự động và thông minh nhất. Ngoài ra, hệ thống Camera phục vụ cho face ID sẽ đóng góp thêm các chức năng mà Quý cư dân đã từng đề xuất đến BQT như quét thông tin ô xe trống trong tòa nhà, phục vụ cho các tính năng AI có thể sẽ đưa vào sử dụng trong tương lại như cảnh báo chảy nổ, đột quỵ…Face ID còn dung để phục vụ cho các khu vực tiện ích như hồ bơi, sân tennis, hoàn toàn sẽ khóa và kiểm soát bằng khuôn mặt, tránh người ngoài, khách vãng lai, không phải cư dân tòa nhà tiếp cận các tiện ích của cư dân.
Thông qua góp ý của Quý cư dân, BQT và BQL sẽ xem xét thêm tính hiệu quả và có thể sẽ xem xét thương lượng điều chỉnh các điều khoản hoặc làm phụ lục cho có lợi hơn với tòa nhà.
3/ Dự án năng lượng mặt trời và AI:
- Việc biểu quyết thông qua Hội Nghị mang tính chủ trương, về việc thực hiện, BQT và BQL sẽ nghiên cứu thêm về các điều khoản pháp lý, xây dựng và các khoản vay phù hợp. Chúng tôi sẽ có thông tin đầy đủ cho cư dân trước khi tiến hành thực hiện.
BQT và BQL chân thành cảm ơn những kiến nghị của Quý cư dân, chúng tôi luôn cầu thị để có thể xây dựng được cộng đồng One Verandah đáng sống nhất cho cư dân.
Trân trọng!
Link file tài liệu gốc: Phản hồi ngày 24.10.2024 về thư kiến nghị của cư dân One Verandah