Hợp đồng thuê dịch vụ Wifi được Ban quản trị (BQT) quyết định với Công ty TNHH Giải Pháp Sóng Nam với thời hạn 3 năm, với phí thuê dịch vụ là 1,5 tỷ đồng/năm, được tính thuê từ ngày 30/06/2024. Sau gần 1 năm triển khai dự án thì chưa đến 200 căn hộ lắp đặt, phản hồi từ người dùng là chất lượng sóng Wifi kém ổn định, nhiều căn hộ phải lắp mới Wifi của các đơn vị uy tín như Viettel, FPT, VNPT..., điều này gây sự lãng phí lớn và tổn hại đến quỹ tiền chung của tập thể cư dân One Verandah.
Ngay khi hợp đồng thuê Wifi được triển khai tức sau ngày 30/06/2025, các cư dân đã phát hiện ra nhiều bất cập của hợp đồng, thể hiện qua các nội dung và điều khoản gây quá nhiều lãng phí (1,5 tỷ đồng/năm) và bất lơi cho cư dân nên đã yêu cầu Ban quản trị tổ chức buổi họp để thảo luận chủ đề trên. Nhưng mãi đến ngày 03/11/2024 BQT mới tổ chức buổi họp mặt với cư dân. Tập thể cư dân muốn dừng lại ngay những việc làm của BQT gây thất thoát tiền tỷ, thậm chí hàng năm lại gia hạn và tiếp tục thất thoát đồng tiền chung của cư dân. BQT tỏ ra lắng nghe ý kiến của cư dân và hứa sẽ có những việc làm có lợi nhất với cư dân khi xem xét đánh giá lại lợi ích của dịch vụ thuê Wifi, điều chỉnh phụ lục hợp đồng để cư dân có lợi nhiều nhất và thậm chí ngừng hợp đồng. Nhưng sự thực đến nay là ngày 24/04/2025 BQT không có hành động nào thực hiện lời hứa đó.
Cư dân One Verandah càng mất niềm tin vào sự liêm minh, chính trực của Ban quản trị hiện tại, nên căn cứ vào quy định pháp luật tập thể cư dân One Verandah đã gửi nhiều đơn thư đến nhiều bên có liên quan và thậm chí là đơn Tố cáo theo luật Tố cáo đến cơ quan chức năng để sớm thanh kiểm tra và giúp cư dân One Verandah ngăn chặn những hành vi gây lãng phí, thất thoát tiền bạc chung của cư dân.
Xem thêm:
Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn với việc minh bạch và công khai công tác quản trị và quản lý.